Giữa hàng loạt phim Hàn đình đám, việc dự án này chiếm lấy top 1 Việt Nam khiến ai nấy bất ngờ.

Siêu phẩm top 1 Việt Nam, nguyên tác hơn 14 tỷ view đẹp đến từng khung hình

Ngày đăng: 20/01/2024 22:46 pm
Giữa hàng loạt phim Hàn đình đám, việc dự án này chiếm lấy top 1 Việt Nam khiến ai nấy bất ngờ.

Trong lúc nhiều dự án phim Hàn đang "làm mưa làm gió" và thống trị BXH phim ảnh tại Việt Nam, một dự án anime Nhật Bản bất ngờ ra mắt và tạo nên "cơn địa chấn". Từ đầu tháng 1, dự án Solo Leveling - Tôi Thăng Cấp Một Mình đã trình chiếu tập đầu tiên và ngay lập tức đứng hạng 1 trên Netflix Việt Nam, phân khúc phim dài tập.

Việc vượt qua các siêu phẩm Hàn Quốc như My Demon hay Chào Mừng Đến Samdal-Ri khiến ai nấy trầm trồ và tò mò về "danh tính" của bộ phim hoạt hình này.

Siêu phẩm top 1 Việt Nam được khen xuất sắc nhất năm, nguyên tác hơn 14 tỷ view đẹp đến từng khung hình

Siêu phẩm top 1 Việt Nam được khen xuất sắc nhất năm, nguyên tác hơn 14 tỷ view đẹp đến từng khung hình - Ảnh 2.

Bộ anime đứng top 1 tại Việt Nam

Solo Leveling thực chất là một bộ tiểu thuyết mạng nổi tiếng của Hàn Quốc. Sau đó, phiên bản truyện tranh mạng được xem là một trong những "huyền thoại" sở hữu lượt người xem vượt con số 14 tỷ. Thế nhưng với mức độ phức tạp của bộ truyện, nhiều năm qua không có phía sản xuất nào dám đầu tư và thực hiện. Đến năm 2023, A-1 Pictures - một công ty chuyên làm phim của Nhật Bản đã tiếp quản và bắt tay thực hiện Solo Leveling, khiến khán giả không khỏi háo hức.

Siêu phẩm top 1 Việt Nam được khen xuất sắc nhất năm, nguyên tác hơn 14 tỷ view đẹp đến từng khung hình - Ảnh 3.

Nội dung của Solo Leveling xoay quanh nam chính Sung Jin Woo, một thợ săn nhút nhát, yếu ớt trong bối cảnh thế giới giả tưởng, nơi mà con người đều là thợ săn, sở hữu năng lực và pháp thuật nhằm bảo vệ nhân loại khỏi những con quái vật khát máu. Trong một lần khám phá hầm mộ, toàn bộ đồng đội của Jin Woo đều bỏ mạng ngoại trừ anh.

Một thế lực bí ẩn có tên Hệ Thống đã trao cho Jin Woo cơ hội, biến anh thành "người chơi" phải đánh bại mọi kẻ thù mà Hệ Thống đặt ra, đổi lại sức mạnh của anh sẽ dần dần thăng cấp và đạt đến ngưỡng khó ai tưởng tượng được. Song, Jin Woo cũng dần nhận ra rằng Hệ Thống này đang có một kế hoạch đáng ngờ khác, có nguy cơ ảnh hưởng đến loài người hơn anh nghĩ.

Siêu phẩm top 1 Việt Nam được khen xuất sắc nhất năm, nguyên tác hơn 14 tỷ view đẹp đến từng khung hình - Ảnh 4.

Nhiều khán giả đã vô cùng thích thú với phần hình ảnh của Solo Leveling khi được chuyển thể trên màn ảnh, nhất là việc biến phong cách, nét vẽ Hàn Quốc sang anime của Nhật Bản vô cùng mượt mà. Fan quốc tế đánh giá đây dễ dàng là anime sáng giá và xuất sắc nhất năm, bắt nhịp thành công với nguyên tác trước đó.

Tuy vậy, Solo Leveling vẫn dấy lên nhiều tranh cãi khi thể loại "thăng cấp" vốn đã được manga và anime thuần Nhật Bản thực hiện rất nhiều, và phim không có quá nhiều điểm mới mẻ và khác biệt để nổi bật. Mặt khác, việc vẫn ngang nhiên đứng top 1 trên nền tảng Netflix Việt Nam cho thấy mức độ quan tâm không hề nhỏ đến từ khán giả dành cho siêu phẩm này

Nguồn: GameK